บทที่ 4 Price Theory ทฤษฎีราคา

บทความบรรยาย Conceptual Framework ของ Price Theory ทฤษฎีราคา พฤศจิกายน 27, 2560 recent posts Price Theory นายกฤษฌาพนธ์ ศิริภัทรธณาณุกูล D. B. A. (Doctor of Business Administration) รายวิชาทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ (BUS702) ปริญญาเอก บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต REVIEW: Price Theory ทฤษฎีราคา จากการทบทวนวรรณกรรม โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของทฤษฎีราคาคำว่าสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นเป็นมูลค่าของสินค้าหรือบริการ โดยมีหลักเกณฑ์การกำหนดที่ชัดเจน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยเงินตรา หรือสิ่งที่สมมติหรือมีมูลค่าตามแต่สังคมนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งในระดับย่อยของสังคม และระดับสากล องค์ประกอบของราคา ปัจจัยภายใน •นโยบาย เป้าหมาย วัตถุประสงค์ขององค์กร •ต้นทุน คือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการผลิตสินค้าหรือบริการ •ลักษณะหรือรูปแบบของสินค้า บริการ •วงจรผลิตภัณฑ์ ปัจจัยภายนอก •วัตถุดิบ •ความยืดหยุ่นของอุปสงค์หรือความต้องการของลูกค้า •คู่แข่งและสภาพการแข่งขัน •ความต้องการด้านจิตวิทยา •สภาพทางเศรษฐกิจ Conceptual Framework จากการทบทวนวรรณ ปัจจัยภายใน Internal Environmentและปัจจัยภายนอก External Environment ส่งผลต่อราคาและส่งผลการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งยังส่งผลต่อสินค้าและการขายสินค้าทั้งในระยะยาวและระยะสั้น รวมถึงวงจรธุรกิจยังส่งผลต่อสินค้าและส่งผลต่อการขายสินค้าด้วยและคู่แข่งยังส่งผลต่อการขายสินค้าอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 5คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity)

DBA 702 Advanced Theories of  Strategic Marketing Management By Benjaporn.Ch

บทที่ 10 Strategic Marketing Conceptual Framework