บทที่ 6 Advertising

Advertising โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของการโฆษณา คือ การสื่อสารในรูปแบบต่างๆ โดยผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร เพื่อกระตุ้นผู้รับสาร เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านการจำหน่ายสินค้าและบริการ ซึ่งนำเสนอข้อดีหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยใช้วิธีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการผ่านสื่อต่างๆ
จากการทบทวนบทความ 5 บทความ จะพบว่า ตัวแปรที่ส่งผลกระทบต่อการโฆษณา มีดังนี้ 1. ผู้ส่งสาร (Sender) 2. ข้อมูล (Informativeness) 3. แรงจูงใจ (Incentive) 4. ความน่าเชื่อถือ (Credibitity) 5. ความชัดเจน (Clarity) 6. ผู้รับสาร (Receiver)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 4 Price Theory ทฤษฎีราคา

บทที่ 10 Strategic Marketing Conceptual Framework

บทที่ 5คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity)