บทที่ 7 Promotion

PROMOTION กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น คูปอง พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง (สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa S. Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014, Delgado-Ballester, Elena1 (200) ตัวแปลที่ พิจรณาก่อนกระบวนการ ทำ Promotion 1 Nature of local market 2 Nature industry mechanisms 3 Nature retail 4 Franchise 5 Partner,Investor องค์ประกอบของโปรโมชั่น 1 Adertising 2 PR 3 Personal Selling 4 Sales Promotion ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น 1 Consumption 2 Switches Brand 3 loyalty 4 Larger margins 5 Increased marketing communications efficiency

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 5คุณค่าของตราสินค้า (Brand Equity)

DBA 702 Advanced Theories of  Strategic Marketing Management By Benjaporn.Ch

บทที่ 10 Strategic Marketing Conceptual Framework